Dawn of the Planet รุ่งอรุณแห่งอาณาจักรพิภพวานร [zoom,ซูม]

Dawn of the Planet รุ่งอรุณแห่งอาณาจักรพิภพวานร [zoom,ซูม]


พากย์ไทย

เรื่องย่อ Dawn of the Planet รุ่งอรุณแห่งอาณาจักรพิภพวานร

ประชากรลิงที่ได้รับการพัฒนายีนซึ่งนำโดย ซีซาร์ ที่เพิ่มจำนวนขึ้น ต่างถูกคุกคามจากกลุ่มมนุษย์ผู้รอดชีวิตจากไวรัสทำลายล้างที่มีการปล่อยออกมาเมื่อ 10 ปีก่อน สงครามพร้อมปะทุขึ้นทุกเมื่อ แต่นั่นคือการพิสูจน์ให้เห็นถึงอายุขัยระยะสั้น ทั้งสองฝ่ายต่างพร้อมทำสงครามที่จะเป็นการตัดสินว่าสายพันธุ์ใดจะเป็นผู้ครองโลก

เรื่องราวต่อจากภาคแรกหลังผ่านไปสิบปี โรคร้ายที่เกิดจากการทดลองยาแก้สมองเสื่อมในภาคแรก ได้แพร่กระจายไปทั่วโลกอย่างรวดเร็วและคร่าชีวิตมนุษย์ไปจำนวนมาก ส่วนซีซาร์และเหล่าพี่น้องชาวลิงก็เข้มแข็ง และมีครอบครัวที่ใหญ่โตขึ้น ทั้งลิงและคนต่างคนต่างอยู่มานับสิบปีแต่แล้วก็ต้องมีเหตุให้ทั้งสองเผ่าพันธ์ได้เวียนมาพบกันอีก เมื่อมนุษย์ต้องการไฟฟ้าเพื่อการอยู่รอด และสิ่งที่จะทำให้มีไฟฟ้าได้คือเขื่อนที่อยู่ในบ้านของฝูงลิงสุดเข้มแข็ง เมื่อความต้องการของมนุษย์ไปข้องเกี่ยวกับครอบครัวลิงอย่างเลี่ยงไม่ได้ สงครามครั้งใหญ่ระหว่างมนุษย์และวานรก็พร้อมปะทุขึ้นได้ทุกเมื่อ

งานทางด้านภาพบอกได้เลยว่าดูสมจริงอย่างสมบูรณ์แบบ คุณจะได้เห็นเหล่าวานรตัวเป็นๆโลดโผนโจนทะยานแบบเจริญหูเจริญตาไม่มีขัดอารมณ์ในการดูหนังอย่างแน่นอน ส่วนทางด้านการแสดงขอบอกเลยว่าเหล่าวานรที่เป็นนักแสดงหลักดูจะทำได้ดีกว่ามนุษย์เสียอีก อาจด้วยในภาคนี้เน้นไปที่เหล่าวานรมากขึ้นที่ต้องแบกรับซีนอารมณ์หนักๆไว้ นักแสดงที่รับบทเป็นลิงก็ทำหน้าที่ได้ดีมาก รวมไปถึงเทคนิคพิเศษต่างๆด้วยที่ทำให้เราเข้าถึงและรับรู้ถึงอารมณ์ความรู้สึกของเหล่าวานรทั้งหลาย

 ทางด้านบทก็ยังคงเข้มข้นและหนักหน่วงขึ้นจากภาคแรก ทั้งในด้านการเมือง ครอบครัว การดำเนินเรื่องและการตัดต่อก็ทำได้ดีไม่มีสะดุด ดูสนุก ตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง จะติดก็ตรงนักแสดงที่รับบทเป็นคนยังดูธรรมดาไป โดยที่เหล่าวานรแสดงได้ดีจนเกินหน้าเกินตา สรุปแล้วคอหนังไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงกับ "Dawn of the Planet of the Apes รุ่งอรุณแห่งอาณาจักรพิภพวานร" สุดยอดหนังฟอร์มยักษ์ที่มีทั้งความบันเทิง และคุณภาพที่อัดแน่น ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

ตัวอย่าง Dawn of the Planet รุ่งอรุณแห่งอาณาจักรพิภพวานร

Share this article :

แสดงความคิดเห็น