The Railway Man แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว [HD]

The Railway Man แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว [HD]


พากย์ไทย

เรื่องย่อ The Railway Man แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว
วันนี้ได้มีโอกาสไปชมภาพยนตร์เรื่อง The Railway Man (ชื่อไทย: แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว) เรื่องราวของอดีตนายทหารผ่านศึกสงครามโลกครั้งที่2 ชาวอังกฤษชื่อ Eric Lomax ที่เค้าและเพื่อนๆทหารทั้งกองทัพ ต้องถูกเหล่าทหารกองทัพพระอาทิตย์ของญี่ปุ่นต้อนจากสิงคโปร์มายังเมืองกาญจนบุรีของไทย เพื่อร่วมสร้างทางรถไฟให้ฝ่ายอักษะ เข้าสู่เขตประเทศพม่า (เพื่อไปยังสมรภูมิรบที่อินเดียในที่สุด) และที่

เราได้ทราบกันว่า นี่คือทางรถไฟสายมรณะ มีเชลยสงครามที่ล้มตายไปจากการสร้างทางมากมายมหาศาล (ว่ากันว่า 1 ไม้หมอน คือ1ศพที่สังเวยไป) Eric นั้น โชคดีที่เป็นวิศวกร เลยไม่ต้องไปใช้แรงงานเยี่ยงทาสในการสร้างทาง แต่ด้วยความที่Eric และเพื่อนพยายามแอบสร้างวิทยุจากอุปกรณ์เหลือใช้ในค่าย DIY สุดๆ เพื่อลอบฟังข่าวสารบ้านเมือง (อารมณ์ อยากฟังสรยุทธในเรื่องเล่าเช้านี้) ว่าตอนนี้ฝ่ายไหนได้เปรียบ แต่บังเอิญ ทหารยุ่นก็มาจับได้ ก็เลยทรมานคุณ Eric ซะอย่างกับหมูกับหมา เยี่ยงนักโทษ ทั้งนี้ ตัวละครสำคัญอีกตัว คือ นายทหารญี่ปุ่นที่ทำหน้าที่เป็นล่าม ชื่อ ร้อยตรี Takashi Nagase (ทาเคชิ นากาเสะ) ซึ่งทำหน้าที่แปลญี่ปุ่นเป็นอังกฤษ คือ ผู้ชี้เป็นชี้ตายคุณ Eric ได้เลย เพราะนายพันฝั่งญี่ปุ่นก็รอ

คำสารภาพจากการสื่อสารของนากาเสะ Ericถูกทรมานปางตาย แต่ไม่ตาย สุดท้าย พอปรมาณูลงฮิโรชิม่าปุ๊บ ฝ่ายสัมพันธมิตรก็เป็นฝ่ายชนะทันที เกิดการกลับขั้ว เหล่าทหารญี่ปุ่นก็กลับเป็นผู้แพ้ ผู้หมวดนากาเสะก็สามารถใช้ความสามารถทางภาษา พูดให้ตัวเองหลุดจากคดีได้ ไม่โดนโทษใดๆ อ้างว่าตัวเองเป็นแค่ล่าม (กล๊าา..พูด ตอนทรมานEric เห็นเย้วๆๆ) Ericก็รอดชีวิตกลับไปอังกฤษ ใช้ชีวิตตามปกติ แต่ก็ยังมีแผลในใจ (ไมโครมากๆ) จนมาถึงช่วงปีพ.ศ. 2523วันเวลาผ่านไป Eric ก็แก่ตัวลง จนมาแต่งงานกับนางเอก Nicole Kidman ก็ยังมีปมในใจ ฝันร้ายในอดีตตามหลอกหลอน เมื่อรู้ว่านากาเสะยังมีชีวิต แถมทำหน้าที่เป็นไกด์พาเที่ยวพิพิธภัณฑ์นักโทษในอดีตที่เมืองกาญในปัจจุบัน เค้าเลยรีบทำพาสปอร์ต ตีตั๋วบินมาไทยแลนด์เพื่อมาดูทิฟฟานี่โชว์ที่พัทยา เอ้ย มาจัดการสำเร็จโทษ ไอ้ยุ่นนากาสะ ที่ยังเหลือนี้ให้ตายตกไปตามกัน นี่ถ้าเป็นหนัง Action Thriller เราคงจะได้เห็นฉากเอาคืนที่บู๊ล้างผลาญ ยิงกันตาย แค้นนี้ต้องชำระ แต่นี่ๆๆ หนังคุณธรรม

ตัวอย่าง The Railway Man แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว


The Railway Man แค้นสะพานข้ามแม่น้ำแคว


Share this article :

แสดงความคิดเห็น